VTC Academy Plus VTC Academy Plus
TVC 3D Animation – Xu hướng của thời đại mới

TVC 3D Animation – Xu hướng của thời đại mới

Ngày đăng 25/01/2023

Xu hướng xem quảng cáo của người tiêu dùng cũng thay đổi theo từng ngày. Chính vì thế, thế giới Marketing luôn phải cố gắng để bắt kịp những xu hướng hot nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của các khán giả. Những TVC bạn từng xem luôn rất thu hút bởi nội dung thú vị và hình ảnh quay đẹp mắt. Bạn đã biết đến TVC quảng cáo 3D Animation chưa? Cùng VTC Academy Plus tìm hiểu TVC quảng cáo 3D Animation là gì và một vài case study nổi bật về loại hình quảng cáo này nhé!

baemin bae

Nguồn: Baemin

Vì sao TVC quảng cáo 3D Animation là xu hướng thời đại mới?

Kỹ xảo hoạt hình 3D (3D Animation) đang đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động Marketing của các doanh nghiệp và thương hiệu. Bởi lẽ, việc kết hợp Hoạt hình 3D vào nội dung có thể giúp người xem hình dung ý tưởng, sản phẩm và quy trình theo những cách không thể có trong thực tế hoặc khi sử dụng các hình thức quảng cáo khác.

Có rất nhiều lý do đằng sau việc sử dụng quảng cáo hoạt hình như một công cụ tiếp thị để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Trước tiên, quảng cáo hoạt hình rất dễ nhận biết, hiểu và chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Ngoài ra, quảng cáo hoạt hình dễ liên tưởng hơn và những câu chuyện ngắn và vui nhộn luôn hấp dẫn hơn so với quảng cáo thông thường nhàm chán.

Xem thêm: 3D Animation là gì? Quá trình phát triển của ngành 3D Animation.

nike air max

Hình ảnh từ TVC “Nike Commercial Air Max” (Nguồn: edstudio)

Hơn nữa, quá trình thực hiện quảng cáo hoạt hình 3D sẽ không bị gián đoạn bởi những yếu tố bên ngoài như thời tiết, khoảng cách địa lý, v.v. Không gì có thể ngăn cản trí tưởng tượng của bạn với TVC quảng cáo 3D Animation, chẳng hạn như chú bò biết nói của Vinamilk hay gia đình vải Comfort. Nó cũng hoạt động tốt nhất khi một Marketer phải giải thích các chủ đề hoặc ý tưởng phức tạp và nhằm mục đích mang lại một góc nhìn khác cho nó.

Xem thêm: Cách làm phim hoạt hình 3D với quy trình đơn giản

Quảng cáo hoạt hình thu hút lượng khán giả lớn hơn vì tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn đều thích xem phim hoạt hình có các nhân vật vui nhộn và tươi sáng. Quảng cáo hoạt hình cũng có thể được hiển thị dưới dạng video giải thích để tăng khả năng hiển thị của thương hiệu đối với khách hàng.

Những điều này đã lý giải vì sao TVC 3D Animation xứng đáng là xu hướng của thời đại mới.

chú bò vinamilk

Những chú bò Vinamilk vui nhộn trong TVC “Ai mắt kiếng, ai giày độn” (Nguồn: Vinamilk)

TVC ứng dụng kỹ xảo hoạt hình 3D: Sự khác biệt của doanh nghiệp

Khả năng truyền tải thông điệp cao

Kỹ xảo hoạt hình 3D rất linh hoạt, cho phép thương hiệu tạo ra một thế giới ảo giúp họ giải thích sản phẩm/dịch vụ của mình tốt hơn và mang lại sự rõ ràng đến cho người xem.

Một trong những lợi ích mà TVC đồ họa 3D là khả năng truyền tải thông điệp của nó. Trên thực tế, những thông điệp được truyền tải bằng video sẽ để lại ấn tượng sâu sắc hơn trong lòng khách hàng. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ hình dung rõ hơn về nội dung mà nhãn hàng muốn truyền tải hay thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp muốn nói lên. Điều này cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Hình ảnh sống động, thu hút và có sức lan tỏa lớn

Không gian ba chiều, màu sắc sinh động, những chuyển động hoạt hình giúp TVC quảng cáo 3D tái hiện hình ảnh một cách sống động. Nhờ việc dùng những hình ảnh hoạt hình dễ thương, TVC hoạt hình 3D khiến hình ảnh nhận diện sản phẩm ban đầu gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Nhờ đó, người dùng sẽ cảm thấy vui vẻ, có lý do mua và muốn đặt sản phẩm ngay lập tức.

Những nhân vật 3D với đồ họa đầy màu sắc dễ dàng kích thích giác quan não bộ và mang đến hiệu quả ghi nhớ cao hơn so với hình ảnh người thật. Bên cạnh đó, các hình nhân vật hoạt hình trong các quảng cáo 3D animation rất dễ tiếp cận người xem bởi không phân biệt dân tộc, văn hóa hay màu da… nên thường mang đến cảm giác gần gũi và lan truyền với tốc độ rất lớn.

gia đình comfort

Gia đình làm bằng vải Comfort (Nguồn: Internet)

Khác biệt so với các TVC khác trên thị trường

Khi thực hiện TVC 3D Animation thì tính sáng tạo, độc đáo sẽ tốt hơn nhiều so với video dạng truyền thống. Bởi lẽ, từ lời thoại, cách diễn đạt, biểu cảm… sẽ được Nhà sản xuất gửi trọn vẹn đến khán giả qua các nhân vật hoạt hình được tạo ra từ phần mềm đồ họa một cách đơn giản.

TVC 3D Animation là giải pháp tối ưu giúp là “gỡ rối” được những nhược điểm của những quảng cáo truyền thống, khi mà các diễn viên thật do người đóng không thể làm tốt 100% như những gì được yêu cầu.

5 ví dụ về TVC 3D Animation

Coca Cola | Chinese New Year Real Magic

“Real Magic Lunar New Year” là tiêu đề quảng cáo của Coca-Cola để chào mừng Tết Nguyên đán và Năm Canh Dần 2022. TVC này được thực hiện bởi Ogilvy Shanghai và được chắp bút bởi nhà sáng tạo Yves Geleyn. Chiến dịch này là một phần trong triết lý thương hiệu toàn cầu mới của Coca-Cola “Real Magic” trong chiến lược quảng cáo mới của hãng.

tvc coca cola

Gia đình nhà Hổ trong TVC “Coca Cola Chinese New Year Real Magic” (Nguồn: Coca Cola)

Lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian, minh họa và điêu khắc truyền thống của Trung Quốc, nhà sáng tạo nội dung kể chuyện (Storyteller) Yves Geleyn đã nắm bắt được ý nghĩa của sự sum họp gia đình, cùng với phong tục của người Trung Hoa mỗi dịp Tết, đồng thời khai thác câu chuyện quen thuộc về sự phân chia thế hệ để tạo nên một câu chuyện nhà Hổ vô cùng sống động.

Quảng cáo này của Coca-Cola được thực hiện với hình ảnh động trang nhã, với các lớp và màu sắc tươi sáng. Ánh sáng và sự chú ý đến từng chi tiết mang đến vẻ ngoài tinh tế gần giống như một bức tranh nghệ thuật, tương phản với năng lượng táo bạo và tràn đầy năng lượng của những chú hổ mạnh mẽ.

Toyota | Nora’s Joy

Nhân dịp Giáng sinh năm 2021, thương hiệu Toyota đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo hướng đến sự gắn kết cộng đồng, cùng vượt qua những nỗi đau, mất mát do đại dịch COVID-19 gây nên.

Đáng chú ý, trong số các video được sử dụng cho đợt quảng bá, lần đầu tiên Toyota cho ra mắt sản phẩm TVC sử dụng định dạng 3D Animation đầu tiên mang tên “Nora’s Joy”. Ý tưởng được thực hiện bởi Agency Conill (Mỹ) trực thuộc Publicis Groupe – một trong những tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới.

Được sản xuất bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, Nora’s Joy kể câu chuyện về một cô gái trẻ nhút nhát có năng lực kỳ diệu là nắm bắt cảm xúc của mình và để vào chiếc lọ thủy tinh. Vào đêm Giáng sinh, cô gái ấy quyết định lái chiếc xe Toyota Tacoma quanh thị trấn cùng chiếc lọ cảm xúc mình luôn cất giữ, bắt đầu lan tỏa niềm vui và cảm xúc tốt đẹp mà cô giấu kín bấy lâu nay đến với mọi người, chùm tia sáng phát ra từ những chiếc lọ đã làm bầu trời đêm thêm rực rỡ, tạo nên một không khí Giáng sinh ấm áp cho mọi người.

Noras Joy

Cô gái nhút nhát Nora trong TVC “Nora’s Joy” (Nguồn: Toyota)

Samsung | TVC giới thiệu sản phẩm mới “tablet Tab A”

Samsung, một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, nổi tiếng các sản phẩm smartphone và thiết bị di động. Họ đã sản xuất một video hoạt hình 3D để giới thiệu sản phẩm mới – máy tính bảng Tab A của mình.

Bằng cách sản xuất TVC với định dạng 3D, Samsung có thể dễ dàng thể hiện máy tính bảng trong nhiều môi trường khác nhau để làm bật lên các tính năng chính của sản phẩm. Chẳng hạn như tạo Animation cho chiếc tablet có kích thước bằng một bảng quảng cáo billboard để biểu thị kích thước màn hình lớn và trên đường đua để biểu thị độ nhanh nhạy của sản phẩm khi sử dụng.

samsung tab a

Chiếc tablet được phóng đại thành biển quảng cáo billboard (Nguồn: Samsung)

Audible | TVC quảng bá thương hiệu

Nếu bạn chưa từng nghe nói về ứng dụng sách nói Audible, thì đây là nền tảng cung cấp một thư viện sách nói khổng lồ, có các chương trình phát thanh và truyền hình cũng như phiên bản audio của báo và tạp chí.

audible

Giới thiệu ứng dụng sách nói Audible (Nguồn: Audible)

Audible đã kết hợp với một công ty hoạt hình 3D để sản xuất một quảng cáo video thể hiện những kiểu người sử dụng Audible và cách họ sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày của mình.

TVC của Audible giới thiệu một số thể loại sách theo cách trực quan. Vì sách nói không tồn tại trên thực tế nên Kỹ xảo hoạt hình 3D được sử dụng để minh họa cho các loại sách khác nhau.

Việc tích hợp hoạt hình 3D với khẩu hiệu “Tôi là những gì tôi đọc – I am what I read”, quảng cáo 22 giây này đã thể hiện cách sách nói dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của mọi người và được sử dụng trong nhiều vô số tình huống thực tế, chẳng hạn như khi lái xe, khi ngồi trên xe bus v.v

Trong quảng cáo này, Audible sử dụng khuôn mặt của các diễn viên làm chủ thể chính và tạo các hoạt ảnh 3D xung quanh đó. Khi đứa trẻ giải thích rằng cô bé nghe sách nói về các nàng công chúa trong khi dọn dẹp phòng của mình, đống đồ chơi và bút chì lộn xộn trong phòng của cô ấy hình thành xung quanh tai nghe của cô ấy để tạo ra một chiếc vương miện công chúa của riêng cô ấy.

tvc audible

Hình ảnh lấy từ TVC “I am what I read” (Nguồn: Audible)

Thể hiện các sản phẩm phi vật chất bằng cách kết hợp với Hoạt hình 3D có thể biến sản phẩm phi vật thể của bạn thành hiện thực. Audible tạo âm thanh cho sách nói của họ chỉ với Kỹ xảo Hoạt hình 3D.

The Coffee House | The Tale Of Cuội

Ngày càng có nhiều thương hiệu tại thị trường Việt Nam lựa chọn hình thức quảng bá sản phẩm thông qua các thước phim Hoạt hình 3D vì nhiều ưu điểm ưu việt của nó. Nổi bật nhất có thể kể đến dự án “The Tale of Cuội” được nhãn hàng The Coffee House ra mắt vào mùa Trung thu năm 2020.

the coffee house

The Tale Of Cuội 2020 là sự trở lại rực rỡ của Top 10 Packaging Trung thu 2018 (Nguồn: The Coffee House)

“The Tale of Cuội” là TVC 3D được sản xuất bởi sự kết hợp của đội ngũ nhân sự đến từ Luci Digital, Mopix và Purpose và một số nhà thiết kế tự do (freelance). Ra mắt công chúng trong hình dáng một quyển sách, concept này tạo điều kiện để The Coffee House tăng sự tò mò cho người nhận về một câu chuyện đang chờ đón.

TVC bắt đầu bằng trang đầu tiên của quyển sách, dẫn dắt người xem bước vào chuyến phiêu lưu của chú Cuội và các bạn qua những trang đồ hoạ sắc màu rực rỡ.

Tạo hình nhân vật là một điểm sáng hấp dẫn của “The Tale of Cuội” xuyên suốt từ ấn phẩm đầu tiên đến nay. Bên cạnh “Hợp tác xã Trái Đất” gồm chú Cuội, chị Hằng, cây Đa, và Thỏ ngọc, phần 2 này sẽ có sự góp mặt các nhân vật khác như quái vật vũ trụ và bác Trâu – thợ bánh trứ danh hứa hẹn hành trình dẫn lối đến hương vị Trung Thu thêm thú vị. “The Tale of Cuội” sở hữu tổng cộng 90 nhân vật 3D, bao gồm những cái tên gắn liền với tuổi thơ hàng triệu trẻ em Việt Nam, giúp quảng cáo vừa hiện đại vừa mang đậm nét truyền thống dân gian Việt.

Dự án này là sự kết hợp giữa yếu tố 2D Environment (Môi trường đồ họa 2D) và 3D Character (Nhân vật đồ họa 3D) đòi hỏi yêu cầu cao ở kỹ thuật vẽ tay và Matte Painting (Đây là kỹ thuật vẽ bằng sơn các phong cảnh, bối cảnh hoặc địa điểm ở xa lên một tấm kính giúp các nhà làm phim tạo ảo giác về một môi trường không có ở địa điểm quay phim, thường được sử dụng trong kỹ xảo phim). Ngoài ra, các Artist cũng lồng ghép nhiều yếu tố về kỹ xảo, âm thanh, ánh sáng giúp toàn bộ tác phẩm dài hơn 5 phút trở nên hài hòa, sống động.

the tale of cuội

“The Tale Of Cuội” là một trong những campaign thành công nhất của The Coffee House (Nguồn: The Coffee House)

Hiện tại, quảng cáo hoạt hình đã trở nên phổ biến hơn trước. Các TVC 3D Animation đã chứng minh rõ ràng rằng sự đa dạng về phong cách và cách tiếp cận đã khiến loại hình video này trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ và mang đến rất nhiều lợi ích to lớn, miễn là thương hiệu biết cách sử dụng nó. VTC Academy Plus mong rằng qua bài viết trên đã giúp cho các bạn có thêm kiến thức và góc nhìn đa chiều về TVC 3D Animation, đồng thời giúp ích được bạn trên con đường sự nghiệp tương lai.

Tài liệu tham khảo
Ad of the Day: Coca-Cola showcases beautifully animated Lunar New Year father-son story – Amy Houston

https://www.thedrum.com/news/2022/01/28/ad-the-day-coca-cola-showcases-beautifully-animated-lunar-new-year-father-son-story

 

Tin tức khác
Quỹ đầu tư VIG đồng hành cùng VTC Academy ra mắt Quỹ học bổng phát triển tài năng

Quỹ đầu tư VIG đồng hành cùng VTC Academy ra mắt Quỹ học bổng phát triển tài năng

Ngày đăng 01/12/2022
“Quỹ học bổng phát triển tài năng” mở ra cơ hội học tập trong môi trường đào tạo chất lượng cao, chuẩn quốc tế cho các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi đam mê.
Khóa học Thiết kế 3D nâng cao tại VTC Academy Plus

Khóa học Thiết kế 3D nâng cao tại VTC Academy Plus

Ngày đăng 28/11/2022
Bạn phân vân không biết học Thiết kế 3D ở đâu giữa rất nhiều các trung tâm hiện nay? Hãy để VTC Academy Plus giúp bạn một tay nhé!
‘AN TÂM VỮNG BƯỚC’ cùng VTC Academy: Đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao nhất cho 2K6 trước kỳ thi THPT Quốc gia 2024

‘AN TÂM VỮNG BƯỚC’ cùng VTC Academy: Đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao nhất cho 2K6 trước kỳ thi THPT Quốc gia 2024

Ngày đăng 01/02/2024
Với mong muốn giúp học sinh và phụ huynh có thêm một lựa chọn an toàn cho giai đoạn chuyển cấp căng thẳng, VTC Academy giới thiệu chương trình "An tâm vững bước" với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo cơ hội học tập tốt nhất cho người tham gia.
Khóa học mới nhất
Kỹ Thuật Phần Mềm (Liên Thông Quốc Tế)

Kỹ Thuật Phần Mềm (Liên Thông Quốc Tế)

5 (1249)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Kỹ Xảo Hoạt Hình 3D (Liên Thông Quốc Tế)

Kỹ Xảo Hoạt Hình 3D (Liên Thông Quốc Tế)

5 (1452)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Thiết kế
Trí Tuệ Nhân Tạo

Trí Tuệ Nhân Tạo

5 (1783)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Tin tức khác
Quỹ đầu tư VIG đồng hành cùng VTC Academy ra mắt Quỹ học bổng phát triển tài năng

Quỹ đầu tư VIG đồng hành cùng VTC Academy ra mắt Quỹ học bổng phát triển tài năng

Ngày đăng 01/12/2022
“Quỹ học bổng phát triển tài năng” mở ra cơ hội học tập trong môi trường đào tạo chất lượng cao, chuẩn quốc tế cho các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi đam mê.
Khóa học Thiết kế 3D nâng cao tại VTC Academy Plus

Khóa học Thiết kế 3D nâng cao tại VTC Academy Plus

Ngày đăng 28/11/2022
Bạn phân vân không biết học Thiết kế 3D ở đâu giữa rất nhiều các trung tâm hiện nay? Hãy để VTC Academy Plus giúp bạn một tay nhé!
‘AN TÂM VỮNG BƯỚC’ cùng VTC Academy: Đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao nhất cho 2K6 trước kỳ thi THPT Quốc gia 2024

‘AN TÂM VỮNG BƯỚC’ cùng VTC Academy: Đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao nhất cho 2K6 trước kỳ thi THPT Quốc gia 2024

Ngày đăng 01/02/2024
Với mong muốn giúp học sinh và phụ huynh có thêm một lựa chọn an toàn cho giai đoạn chuyển cấp căng thẳng, VTC Academy giới thiệu chương trình "An tâm vững bước" với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo cơ hội học tập tốt nhất cho người tham gia.

Liên hệ với VTC Academy Plus

  • Hà Nội: 0857 976 556
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299