VTC Academy Plus VTC Academy Plus
Cảm hứng game: David Blow đã cách mạng dòng game indie như thế nào?

Cảm hứng game: David Blow đã cách mạng dòng game indie như thế nào?

Ngày đăng 22/04/2022

Câu chuyện của những người thổi hồn cho trò chơi điện tử

Nhà thiết kế và lập trình game người Mỹ Jonathan David Blow đã cách mạng hóa dòng game indie với Braid, một trò chơi điện tử nền tảng giải đố được phát triển bởi Number None.
Được phát hành vào năm 2008, Braid là một trò chơi điện tử nền tảng lấy cảm hứng từ Mario, thao túng thời gian, đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử của dòng game indie. Thu về hàng triệu đô la doanh thu, thành công của trò chơi là điều đáng mừng, ngay cả đối với chính nhà sản xuất của nó. Nợ 40.000 đô la và đã chi 200.000 đô la từ tiền túi của mình để phát triển trò chơi trong khoảng thời gian khoảng ba năm rưỡi, sự vươn lên thành công như vũ bão của Blow và thu về hàng triệu là điều bất ngờ và to lớn.

Ông ấy đã lên ý tưởng cho Braid trong một chuyến đi đến Thái Lan vào năm 2004. Ngay cả phiên bản nguyên mẫu của Braid cũng đã giành được giải thưởng thiết kế trò chơi của Liên hoan Trò chơi Độc lập tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi ở Năm 2006.
Phát triển game indie đang dần trở thành một phần của không gian phát triển game chính thống vào cuối những năm 2000 nhưng Braid đã đặt ra một tiền lệ chưa từng có cho các game indie sắp tới. Chưa bao giờ dòng game indie lại đạt được thành công và phổ biến như vậy.

Vậy Jon Blow đã làm cách nào để bắt đầu cuộc cách mạng không tưởng này cho dòng game indie?

Sự vươn lên của dòng game indie

Nửa cuối những năm 2000 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dòng game indie. Điều này đặc biệt được thúc đẩy bởi sự sẵn có của:

  • Phương thức phân phối trực tuyến
  • Các công cụ phát triển trò chơi mới và rẻ hơn
  • Cửa hàng trò chơi trực tuyến mới
  • Huy động vốn từ cộng đồng

Các nhà phát triển trò chơi không còn phải chịu những hạn chế về phân phối bán lẻ. Họ có thế giới web rộng lớn và dễ dàng truy cập để xuất bản trò chơi và bán trò chơi của họ trực tiếp mọi người trên toàn thế giới.

Phần mềm để phát triển trò chơi có sẵn với giá cả phải chăng cho các nhà phát triển. Các nhà phát triển công cụ trò chơi đã góp phần vào sự phổ biến ngày càng tăng của làn sóng indie bằng cách cung cấp các sản phẩm với mức giá thấp hơn. Thêm vào đó là sự xuất hiện của các cửa hàng trò chơi trực tuyến như Steam – cho phép các nhà phát triển xuất bản và tiếp thị trò chơi của họ, đồng thời cho phép người chơi tải xuống và chơi chúng từ mọi nơi. Các nhà phát triển thậm chí có thể cập nhật trò chơi của họ trên các nền tảng này để định hình trải nghiệm tốt hơn cho khán giả của họ.

Những mặt tiền cửa hàng như vậy đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhận thức về các trò chơi độc lập và là một lợi ích cho nhiều nhà phát triển non trẻ.

Huy động vốn từ cộng đồng là một phương tiện khác góp phần vào sự gia tăng và phổ biến của các trò chơi độc lập trong những năm 2000 sau này. Nó đã giúp các nhà phát triển đánh giá sự ủng hộ cho một ý tưởng trò chơi và thu thập tiền để sản xuất một ý tưởng mà không phải chịu rủi ro lớn.

Tất cả những yếu tố này kết hợp lại đã làm nên điều kỳ diệu cho một trò chơi indie như Braid. Nhưng đó có phải là tất cả? Điều gì khiến Braid trở nên đặc biệt hơn hẳn các trò chơi cùng thời điểm?

“Braid được thiết kế để trở nên thú vị và cung cấp cho người chơi những thử thách tinh thần khó khăn.” – Jon Blow chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Braid giống như một bản tái hiện nghệ thuật các nền tảng trò chơi nổi tiếng của Nintendo, Mario Bros. Câu chuyện có một lâu đài để tiếp cận, một công chúa để giải cứu và kẻ thù nhảy vào và giết hoặc hạ gục. Nhưng đó chủ yếu là nơi kết thúc những điểm tương đồng.

Nhận xét của Blow về việc Braid được thiết kế để cung cấp cho người chơi những thử thách tinh thần khó khăn không thể chân thực hơn.

Blow tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Máy tính (Computer Science) tại Đại học California, Berkeley. Những kỹ năng và kiến thức về công nghệ thông tin và máy tính của ông ấy đóng vai trò quan trọng trong việc xác định thành công của Braid.

Bạn muốn làm việc trên kiến thức khoa học máy tính của mình và phát triển các kỹ năng thiết kế trò chơi ấn tượng như Blow? Bạn muốn học cách áp dụng những kỹ năng đó vào các dự án thực tế và đưa câu chuyện của mình vào cuộc sống? – Bạn có thể học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành tại VTC Academy!

Tìm hiểu thêm về ngành Lập trình game tại VTC Academy

Tin tức khác
Canada - Điểm đến yêu thích của người trẻ yêu Công nghệ

Canada - Điểm đến yêu thích của người trẻ yêu Công nghệ

Ngày đăng 22/04/2022
Du học Canada ngành Công nghệ thông tin (CNTT) sẽ mở ra tương lai rộng mở cho sinh viên quốc tế khi sinh sống và học tập ở Canada với mức thu nhập cao, cơ hội định cư chắc chắn và dễ dàng tìm kiếm việc làm khi ra trường.
Tất tần tật về nghề Họa sĩ Hoạt hình

Tất tần tật về nghề Họa sĩ Hoạt hình

Ngày đăng 22/04/2022
Theo Radhakrishnan T - Giám đốc phát triển kinh doanh tại Trường cao đẳng Họa hình RACE ( ́n Độ): “Sự bùng nổ của hoạt hình đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm. Đặc biệt đối với những người coi hoạt hình và đồ họa máy tính là một nghề nghiêm túc. Hoạt hình là sự kết hợp của giải trí ngành công nghiệp và công nghệ. Một loạt các công việc dành cho một họa sĩ hoạt hình máy tính có thể khiến bạn cảm thấy bối rối. Hiếm có ngành công nghiệp nào không yêu cầu hoặc sử dụng họa sĩ hoạt hình máy tính.”
Chủ tịch VTC Academy: Giáo dục cần không ngừng đổi mới

Chủ tịch VTC Academy: Giáo dục cần không ngừng đổi mới

Ngày đăng 22/05/2024
Bài phát biểu của ông Hoàng Việt Tùng - Chủ tịch HĐQT VTC Academy - tại Lễ ký kết hợp tác giữa VTC Academy và Tập đoàn giáo dục KAKE.
Khóa học mới nhất
Kỹ Thuật Phần Mềm (Liên Thông Quốc Tế)

Kỹ Thuật Phần Mềm (Liên Thông Quốc Tế)

5 (1249)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Kỹ Xảo Hoạt Hình 3D (Liên Thông Quốc Tế)

Kỹ Xảo Hoạt Hình 3D (Liên Thông Quốc Tế)

5 (1452)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Thiết kế
Trí Tuệ Nhân Tạo

Trí Tuệ Nhân Tạo

5 (1783)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Tin tức khác
Canada - Điểm đến yêu thích của người trẻ yêu Công nghệ

Canada - Điểm đến yêu thích của người trẻ yêu Công nghệ

Ngày đăng 22/04/2022
Du học Canada ngành Công nghệ thông tin (CNTT) sẽ mở ra tương lai rộng mở cho sinh viên quốc tế khi sinh sống và học tập ở Canada với mức thu nhập cao, cơ hội định cư chắc chắn và dễ dàng tìm kiếm việc làm khi ra trường.
Tất tần tật về nghề Họa sĩ Hoạt hình

Tất tần tật về nghề Họa sĩ Hoạt hình

Ngày đăng 22/04/2022
Theo Radhakrishnan T - Giám đốc phát triển kinh doanh tại Trường cao đẳng Họa hình RACE ( ́n Độ): “Sự bùng nổ của hoạt hình đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm. Đặc biệt đối với những người coi hoạt hình và đồ họa máy tính là một nghề nghiêm túc. Hoạt hình là sự kết hợp của giải trí ngành công nghiệp và công nghệ. Một loạt các công việc dành cho một họa sĩ hoạt hình máy tính có thể khiến bạn cảm thấy bối rối. Hiếm có ngành công nghiệp nào không yêu cầu hoặc sử dụng họa sĩ hoạt hình máy tính.”
Tập đoàn KaKe – Hệ thống giáo dục lớn của Nhật Bản và cánh cửa vàng cho sinh viên Quốc tế

Tập đoàn KaKe – Hệ thống giáo dục lớn của Nhật Bản và cánh cửa vàng cho sinh viên Quốc tế

Ngày đăng 08/04/2024
Tập đoàn Giáo dục Kake (Kake Educational Institution) tự hào là một trong những hệ thống giáo dục hàng đầu của Nhật Bản, không chỉ mang đến tri thức mà còn mở ra cơ hội nghề nghiệp không giới hạn cho hàng nghìn sinh viên mỗi năm.

Liên hệ với VTC Academy Plus

  • Hà Nội: 0857 976 556
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299