
Ngành công nghiệp game thế giới tăng trưởng vượt bậc trong năm 2020
Khi mà đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát thì thị trường game thế giới vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020.
Trong thời điểm hiện tại thì toàn thế giới vẫn phải chịu những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch và người dân ở các nước vẫn được khuyến cáo ở nhà và hạn chế ra ngoài đường. Với việc phải liên tục ở nhà thì chơi game chính là hình thức giải trí được nhiều người lựa chọn để giết thời gian mỗi ngày.
Suốt thời gian qua thì dù thị trường Esports gặp khá nhiều những ảnh hưởng trực tiếp vì những giải đấu lớn phải tạm thời bị hoãn lại, kèm theo đó là hệ thống linh kiện, phụ kiện chơi game phải đóng cửa tạm thời nhưng thị trường mua bán game toàn cầu lại có những dấu hiệu tích cực với mức tăng trưởng dự kiến cao hơn 9.3% so với năm ngoái.
Những thông tin này được hé lộ bởi công ty phân tích thị trường Newzoo, những dữ liệu này bao gồm nguồn thu từ quảng cáo trong trò chơi (tăng trưởng hơn 59% trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát) và các giao dịch từ những trò chơi Console của người dùng. Ngoài ra thì những quảng cáo trong game đã bất ngờ thu về một nguồn thu đáng kể, đạt doanh thu hơn 3 tỷ USD tại thị trường Mỹ trong năm 2019.
Dân số thế giới hiện đang có 7,8 tỷ người và có đến 4,2 tỷ (53,6%) người hiện đang có thể tiếp cận được với kết nối Internet và trong năm 2020 này đang có 2,96 tỷ người đang chơi những trò chơi điện tử. Theo như Newzoo dự đoán thì trong năm 2023 thì con số này sẽ tăng lên 3 tỷ người. Đây cũng là lý do khiến cho những chỉ số của thị trường game toàn cầu luôn có dấu hiệu tăng dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau.
Xem thêm bài viết: Ngành game “trải thảm đỏ” mời chào nhân lực
Hầu như những phân khúc của thị trường game đều có dấu hiệu tăng trưởng, nhưng đáng nói nhất chính là game mobile khi mà thị trường này có sự gia tăng vượt bậc nhất, dự kiến đạt được 77,2 tỷ USD trong năm 2020, tương đương 13,3% mỗi năm. Game trên nền tảng di động có thể được xem là một mảnh đất màu mỡ chờ được khai phá khi mà chỉ có khoảng 38% người dùng chịu chi cho những tựa game mobile.
Nhắc đến nền tảng Console đang được dự báo là sẽ tăng thêm 6,8% mỗi năm lên 45,2 tỷ USD với lượng người chơi khổng lồ, lên đến 729 triệu người chơi trên toàn cầu. Dù vậy, mức độ tăng trưởng của nền tảng Console được cho là có phần chậm lại so với năm 2018, nguyên do là do dịch bệnh nên lộ trình ra mắt những tựa game mới gặp phải nhiều trì hoãn khiến cho con số tiêu dùng thấp hơn so với dự kiến trước đó.
Cuối cùng là thị trường game trên PC đã tăng lên 1,3 tỷ người chơi, cao hơn 4,8% và đạt được doanh thu 36,9 tỷ USD trong năm 2020 này. Không giống như Console, những tựa game trên PC thường ít khi đạt được doanh thu đúng như yêu cầu. Bù lại thì hệ sinh thái của game trên PC dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh trong giai đoạn nửa đầu năm, vì thế mà vẫn giữ được những chỉ số ổn định.
Nếu xét về số lượng người dùng ở từng khu vực thì có thể thấy được rằng Trung Quốc và Mỹ là 2 quốc gia có lượng người chơi đông đảo nhất trên cả 3 nền tảng nói trên. Dù vậy những con số tăng trưởng này chắc chắn sẽ không dừng lại mà thậm chí còn được thúc đẩy bởi những khu vực tiêu dùng mới, điển hình là khu vực Mỹ Latinh và châu Á – Thái Bình Dương trong những năm tới.
(Nguồn: Lag.vn)
Cùng lắng nghe những chia sẻ của các bạn trẻ về game – ngành công nghiệp giải trí hot nhất toàn cầu – cùng những thống kê về tốc độ phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp game trên toàn thế giới.

The world gaming industry will grow rapidly in 2020
When the pandemic still don’t have any signs of being controlled, the world game market will continue to grow strongly in 2020.
For the time being, the whole world is still heavily affected by the pandemic and people in other countries are advised to stay at home and to restrict out on the streets. With having to constantly stay at home, playing games is a form of entertainment that many people choose to kill time every day.
During the past time, although the esports market has had a lot of direct effects because the major tournaments have to be temporarily postponed, accompanied by the system of components, gaming accessories must be temporarily closed, but the market. Global game purchases are showing positive signs, with estimated growth 9.3% higher than last year.
The information revealed by market analysis firm Newzoo, which includes in-game advertising revenue (growing more than 59% during the outbreak) and transactions from Console Games’ users. In addition, the ads in the game have suddenly generated a significant source of revenue, reaching more than $ 3 billion in revenue in the US market in 2019.
The world population is currently 7.8 billion people and 4.2 billion (53.6%) people currently have access to the Internet and in 2020 there are 2.96 billion people playing video games. According to Newzoo forecasts, by 2023 this number will increase to 3 billion people. This is also the reason why the indexes of the global game market always show signs of increase despite being influenced by many different factors.
Almost all segments of the game market show signs of growth, but the most remarkable thing is that mobile games have the most dramatic increase, expected to reach $ 77.2 billion in 2020, equivalent to 13.3% per year. Mobile games can be seen as a fertile land waiting to be explored when only about 38% of users spend on mobile games.
Referring to the Console platform is forecasted to grow by 6.8% per year to $ 45.2 billion with a huge player base, up to 729 million worldwide. However, the growth of the Console platform is considered to be somewhar lower than in 2018, due to the epidemic, the route for launching new games has been met with many delays, The result is slower consumption figures than previously expected.
Finally, the PC gaming market has grown to 1.3 billion players, 4.8% higher, and achieved $ 36.9 billion in revenue this 2020. Unlike Console, PC games rarely get the right amount of revenue. In return, the PC game ecosystem doesn’t seem to be affected too much by the epidemic in the first half of the year, so it still kept the index stability.
Considering of the number of users in each region, it can be seen that China and the US are the two countries with the largest number of players on all 3 platforms mentioned above. However, these growth figures will certainly not stop, but will even be driven by new consumer regions, typically Latin America and Asia-Pacific in the coming years.
(Source: Lag.vn)
Listen to young people sharing about games – the hottest entertainment industry in the world – and statistics on the rapid growth rate of the game industry worldwide.